Skip to main content

Chúc mừng sinh nhật, J2TEAM Community!

06/10/2017 – Đó là một ngày đặc biệt với mình. Nó không chỉ đánh dấu một năm J2TEAM Community được tạo ra (06/10/2016) mà còn là ngày đầu tiên mình và James gặp nhau sau 7 năm quen biết và 5 năm tạo ra cái tên J2TEAM – bắt nguồn từ chữ cái đầu tiên trong nickname của cả hai đứa (Juno & James). Hôm vừa rồi cũng là ngày mà team hội tụ khá là đông đủ, lần thứ hai trong năm mình và K gặp mặt và nói chuyện trực tiếp với nhau không qua cái màn hình máy tính, không còn gì tuyệt hơn! ;)

happy-birthday-j2team-community

Một năm qua thực sự có khá nhiều điều để nói, nhiều chuyện đã diễn ra và cho tới tận giờ phút này, bản thân mình tin rằng J2TEAM là một trong những điều tuyệt vời nhất mà mình đã tạo ra. Còn với J2TEAM Community, trong suốt một năm qua nhóm đã giúp mình có thêm một công việc mới. Từ một thằng dev đơn thuần suốt ngày code, code và code thì mình đã giành khá nhiều thời gian trong 365 ngày vừa qua để trở thành người quản lý cả một cộng đồng lớn.

Bản thân mình chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm công việc quản lý cộng đồng cả, nên hi vọng là mình đã làm (đủ) tốt. Bữa nọ đọc bình luận trong nhóm thấy có bạn bảo "J2TEAM Community đã trở thành lý do khiến mình vào Facebook nhiều hơn và cảm thấy Facebook có ích hơn", lúc đấy mình vui lắm. Cũng nhờ J2TEAM Community mình đã có nơi để áp dụng kĩ năng và kiến thức lập trình của mình vào công việc. Mình biết có nhiều nhóm đã dùng các phần mềm hỗ trợ quản lý, nhưng có lẽ chưa từng có nhóm nào áp dụng công nghệ vào quản lý nhiều như thế, từ những tác vụ nhỏ nhặt nhất như... ban thành viên.

Sự thành công đặc biệt của Death Click đã khiến mình hoàn toàn bất ngờ vì ban đầu chỉ có ý định làm ra để giải quyết vấn đề cá nhân và dùng cho riêng nhóm, nhưng giờ thì đã có hơn 100 nhóm trên Facebook đang sử dụng extension này. Trong đó có những nhóm rất rất lớn so với J2TEAM Community, đó là những nhóm hàng trăm nghìn thành viên như VSBG, Cộng đồng designer Việt Nam, LND, Crush Zone,...

Ngoài Death Click, đã có nhiều bạn biết tới và sử dụng J2TEAM Security sau khi tham gia J2TEAM Community. À nhân tiện nhắc đến, có một điều đặc biệt mà mình muốn chia sẻ là J2TEAM Security được xuất bản trên Chrome Store vào ngày 05/10/2016, chỉ ngay trước một ngày mà J2TEAM Community ra đời.

Nãy giờ cũng nói kha khá điều tích cực rồi, nhưng có chuyện này không biết mình nên vui hay buồn nữa. Trước khi có nhóm hầu hết mọi người tìm tới mình vì mình là Juno, nhưng từ lúc nhóm được tạo ra thì mình đã bỏ bê fan-page, không có nhiều thời gian viết blog, chuyển sang dùng Facebook cá nhân nhiều hơn. Giờ thì mọi người liên hệ với mình vì mình là... Mạnh Tuấn. Ồ, có lẽ Juno nên cảm ơn J2TEAM Community vì nhờ nhóm mà mọi người đã biết tên thật của hắn nhỉ?!!

...

Nhân dịp sinh nhật, tuần qua team cũng có quyết định triển khai áo nhóm. Thật ra, tụi mình đã muốn có áo nhóm suốt từ hồi K bay ra HN cuối tháng 3, lúc đấy cũng bàn nhau rồi mà do Hoàng còn đang bận học mà team cũng chỉ có một designer duy nhất nên cũng bị trễ tới tận dịp này mới có áo.

hoang-vu-j2team
Đây là Hoàng, đẹp trai và chưa có gấu

Cảm ơn mẫu thiết kế dễ thương của Kha cho dịp sinh nhật nhóm!

ao-j2team-community

Khoe luôn cái bánh sinh nhật hôm vừa rồi nè, bánh do Su tặng cả team và mặt bánh in hình mẫu thiết kế trên áo nhóm của Kha luôn.

j2team-community-birthday-cake

Tiếc là cả hai không thể có mặt để cùng ăn bánh với mọi người :(

Lời cảm ơn


Sau một năm thành lập và phát triển, tới giờ phút mà mình đang viết bài này thì J2TEAM Community đã có 69.000 thành viên rồi (và vẫn đang tăng). Chưa tới mức lớn như Cộng đồng designer Việt Nam, otofun hay KSC nhưng con số 69.000 cũng không phải nhỏ nhặt gì đối với một group trên Facebook. Cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia và cùng mình phát triển nhóm!

j2team-community-insight

Gửi lời cảm ơn tới những bạn đã cố gắng tới tham gia buổi offline sinh nhật nhóm trong Sài Gòn nhé! Dù hôm đấy trời mưa to, nghe nói có bạn còn được phụ huynh đưa đi nữa. Cảm ơn Quốc Anh, ĐạtLâm đã đại diện cho Ban quản trị nhóm trong Nam đứng ra tổ chức buổi offline này. Đặc biệt gửi lời cảm ơn tới Alien Coffee đã tạo điều kiện cho nhóm về địa điểm cũng như khâu chuẩn bị!

Còn một người không thể thiếu – Huân, anh muốn dành những lời ở cuối bài này để cảm ơn em. Em chẳng phải thành viên trong J2TEAM, nhưng có vụ gì của team như offline, lên kế hoạch làm áo & mũ cho team hay community em đều có mặt. Những lần K hay anh ra HN chơi em đều nhiệt tình đi đưa đón tụi anh, rồi còn giúp anh nhiều việc khác nữa. Cảm ơn em nhiều! ;)

nguyen-huu-huan

Dòng cuối, cảm ơn J2TEAM Community vì đã giúp anh gặp em... cô gái xuất hiện trong một bình luận nào đó khiến anh để mắt tới. Rồi tin nhắn đầu tiên vào đêm giao thừa cho tới cuộc gọi đầu tiên lúc nửa đêm khiến tim anh đập mạnh...

Share this with your friends
Loading...