J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Giới thiệu những thứ hữu ích mà tớ đang dùng

Ý tưởng viết bài này là do mỗi ngày tớ vẫn hay nhận được mấy câu hỏi thông qua bình luận Youtube, trên J2TEAM Community và cả email nữa. Các câu hỏi đại loại như "bạn đang dùng editor gì vậy?", "giao diện nào mà đẹp thế?", "tool đó tên là gì hả bạn?",...
Ý tưởng viết bài này là do mỗi ngày tớ vẫn hay nhận được mấy câu hỏi thông qua bình luận Youtube, trên J2TEAM Community và cả email nữa. Các câu hỏi đại loại như "bạn đang dùng editor gì vậy?", "giao diện nào mà đẹp thế?", "tool đó tên là gì hả bạn?",...

Editor & Plugin


Tớ đang sử dụng Sublime Text như là editor chính, đôi khi có sử dụng cả Notepad++. Cái theme tối tớ dùng cho Sublime mà các bạn hay hỏi mỗi khi tớ đăng video là Seti_UI.

sublime-text-seti-ui-theme

Còn đây là những plugin mà tớ đang dùng cho Sublime:

  • Alignment
  • AutoFileName
  • CSS Format
  • CSS3
  • Emmet
  • HTML5
  • JavaScript & Coffeescript Build Systems
  • Package Control
  • Seti_UI
  • Sublimerge Pro
Tất cả những plugin này các bạn có thể cài đặt thông qua Package Control của Sublime nhé.

Trình duyệt & Extension


Tớ đang dùng Chrome làm trình duyệt chính và Firefox cho việc pentest, debug.

Trong một bài viết trước đây, tớ đã từng giới thiệu với các bạn những extension bảo mật mà tớ khuyên dùng. Dưới đây là một danh sách đầy đủ hơn (bao gồm cả extension không liên quan tới bảo mật):

  • AccessURL
  • Checker Plus for Gmail™
  • Death Click
  • Password Alert
  • Empty New Tab Page
  • Ghostery
  • Google Translate
  • Grammarly
  • J2TeaM Security
  • JSON Viewer
  • Netcraft Extension
  • OneTab
  • Protect My Choices
  • Stylish - Custom themes for any website
  • Tampermonkey
  • Data Saver
  • uBlock Origin
Tất cả những extension trên có thể tìm và cài đặt thông qua Chrome Store.

Các phần mềm khác


Ngoài editor và trình duyệt, tớ còn dùng khá nhiều phần mềm khác để hỗ trợ công việc cũng như quản lý máy tính và nhiều mục đích khác.

Tên Mô tả
Amppsphần mềm tạo localhost do ông anh Killer giới thiệu và tớ khá là hài lòng về nó. Trước đó thì tớ dùng WAMP và XAMPP.
Camtasia Studiophần mềm quay và chỉnh sửa video. Tớ dùng nó để tạo ra các video tutorial mà các bạn xem trên Youtube.
Composertrình cài đặt và quản lý package cho PHP.
Everythingcông cụ giúp bạn có thể tìm kiếm mọi tập tin trong máy bạn với thời gian tính bằng... giây. Nhanh hơn rất nhiều so với trình tìm kiếm mặc định của Windows.
f.luxcông cụ giúp khử ánh sáng xanh trên màn hình vào ban đêm, giúp bảo vệ đôi mắt của bạn. Một phần mềm tuyệt vời cho dân cú đêm (dev) như tớ.
FileHippo App Managercông cụ quản lý ứng dụng, phần mềm, giúp bạn luôn giữ phần mềm trong máy được cập nhật đầy đủ. Là dân bảo mật thì việc giữ các phần mềm luôn ở phiên bản mới nhất là việc khá quan trọng.
FileSeekcông cụ tuyệt vời giúp tìm kiếm text trong các tập tin cực kỳ nhanh chóng. Rất hữu ích với các lập trình viên.
HeidiSQLcông cụ rất tốt để làm việc với Cơ sở dữ liệu.
Internet Download Manager (IDM)thằng này thì khỏi phải giới thiệu, hehe.
Kaspersky Internet Securitycái tên nói lên tất cả rồi.
OBS Studiocông cụ giúp bạn thực hiện các video live stream trên mạng xã hội (Facebook, Youtube,...).
Sandboxiephần mềm tạo môi trường ảo để bạn có thể chạy các phần mềm khác một cách an toàn, cực kỳ hữu ích với dân nghiên cứu & phân tích mã độc.
SnagITchụp và chỉnh sửa ảnh màn hình chuyên nghiệp, được tạo bởi cùng công ty tạo ra Camtasia Studio. Tớ vẫn thường dùng SnagIT để chụp ảnh cho các bài viết hướng dẫn trên Blog này.
TeamViewerkhỏi cần giới thiệu luôn.
Telegram Desktopđây là desktop client của Telegram, nền tảng chat bảo mật đang khá phổ biến. Bạn nào cũng dùng Telegram có thể liên hệ tớ qua @juno_okyo nhé! :P
Fiddlercông cụ debug cực kỳ hữu ích với dân lập trình web cũng như các nhà kiểm thử bảo mật.
TeraCopytăng tốc độ sao chép tập tin lên... nhiều lần so với mặc định của Windows.
Your Uninstallerquản lý, gỡ bỏ phần mềm một cách triệt để (không để lại các tập tin, dữ liệu tạm của phần mềm sau khi bị gỡ bỏ).

Bài viết sẽ được cập nhật dần theo thời gian. Nếu bạn biết thêm phần mềm hay công cụ nào hữu ích thì chia sẻ với tớ ở dưới phần bình luận nhé!
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/