J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

J2TEAM là gì? Giới thiệu về J2TEAM và J2TEAM Community

J2TEAM là một nhóm được thành lập bởi Mạnh Tuấn (thường được biết tới với nickname Juno_okyo) từ năm 2012 và hoạt động cho tới nay. Nhóm gồm có 8 thành viên, trong đó chỉ có một thành viên nữ.
j2team-la-gi

J2TEAM là một nhóm được thành lập bởi Mạnh Tuấn (thường được biết tới với nickname Juno_okyo) từ năm 2012 và hoạt động cho tới nay. Nhóm gồm có 8 thành viên, trong đó chỉ có một thành viên nữ. J2TEAM cũng được biết tới là nhóm sáng lập và quản lý J2TEAM Community - một cộng đồng hoạt động với nhiều lĩnh vực, chủ đề nhưng chủ yếu tập trung về công nghệ, lập trình và bảo mật với hơn 160.000 thành viên tham gia.

Lịch sử


  • Năm 2012, Mạnh Tuấn khi đó đang là Quản trị viên tại diễn đàn GhostClub (một clan nổi tiếng về Ghost Mode trong cộng đồng người chơi game Đột Kích), anh đã cùng Hưng (nickname là James) tạo ra một nhóm lập trình viên, và cái tên J2TEAM ra đời. Một số thành viên khác cũng đang hoạt động trên diễn đàn GhostClub được mời tham gia vào nhóm là Ngọc Chánh (Killer), Cường (K-20), Hiển (Neo) và Hoàng (Hackez).
  • Năm 2016, nhóm có thêm 2 thành viên mới là Thy (Su) và Thảo (T-Rekt). Thy cũng là thành viên nữ đầu tiên trong J2TEAM.
  • Tháng 10 năm 2016, J2TEAM Community được tạo ra với mục tiêu trở thành một cộng đồng cho các thành viên yêu mến J2TEAM cũng như Juno_okyo và là độc giả của Juno_okyo's Blog.
  • Tháng 3 năm 2018, J2TEAM Community chính thức chạm mốc 100.000 thành viên và trở thành một trong những cộng đồng hoạt động sôi nổi và có tỉ lệ tương tác lớn nhất trên Facebook ở Việt Nam và tiếp tục phát triển mạnh đến nay.


Ý nghĩa về cái tên J2TEAM

Cái tên J2TEAM hàm chứa ý nghĩa là sự kết hợp chữ cái đầu tiên trong nickname của hai người sáng lập đó là Juno_okyo và James.

Hiểu đơn giản thì J2TEAM = Juno_okyo + James + Team. Trong đó hai chữ J kết hợp với nhau được viết thành J2.

Các sản phẩm nổi bật của J2TEAM

Facebook Reply (Chrome Extension)

Vào cuối năm 2014, J2TEAM phát triển một phần mở rộng cho trình duyệt với tên gọi Facebook Reply. Tiện ích này sẽ kích hoạt tính năng ẩn của Facebook cho phép người dùng có thể trả lời theo từng bình luận trên bài viết của họ. Vào đầu năm 2015, GenK đăng bài giới thiệu về Facebook Reply giúp sản phẩm này được người dùng Facebook tại Việt Nam biết đến rộng rãi hơn.

Sản phẩm đã ngừng phát triển sau khi Facebook chính thức cập nhật tính năng trả lời từng bình luận trên toàn cầu.

Facebook Protector (Chrome Extension)

Vào cuối năm 2015, với kinh nghiệm trong việc phân tích mã độc, bảo mật mạng xã hội, các thành viên J2TEAM đã quyết định tạo ra một sản phẩm về bảo mật với tên gọi Facebook Protector để góp phần vào việc chống lại những kẻ xấu muốn tấn công, chiếm đoạt tài khoản của người dùng Việt Nam trên mạng xã hội lớn nhất hành tình.

Ngoài các tính năng chính về bảo mật như chặn các trang web giả mạo, lừa đảo hoặc chứa mã độc thì sản phẩm này còn cung cấp thêm một số tính năng hữu ích khác như chặn trạng thái "đã xem", "đang trả lời..." khi trò chuyện trên Facebook giúp người dùng nâng cao quyền riêng tư của mình.

Sau khi được giới thiệu trên các trang báo điện tử lớn và uy tín tại Việt Nam như genk, ictnews, pcworld, echip, kenh14,... Facebook Protector nhanh chóng vượt qua mốc 10.000 người dùng rồi tiếp tục tăng trưởng mạnh và đạt tiếp hơn 30.000 người dùng.

Đầu tháng 9 năm 2016, Facebook Protector bị gỡ bỏ khỏi Chrome Store vì gặp vấn đề về bản quyền do sử dụng chữ "Facebook" trong tên gọi.

J2TEAM Security (Chrome Extension)

Tiếp nối thành công đạt được từ Facebook Protector, J2TEAM tiếp tục phát triển sản phẩm khác với tên gọi J2TEAM Security và đưa mọi tính năng từ Facebook Protector sang đồng thời phát triển thêm những tính năng mới.

Với việc người dùng cũ từ Facebook Protector chuyển sang và sự giới thiệu từ các trang báo điện tử, lượng người sử dụng sản phẩm này cũng nhanh chóng vượt qua các mốc 10.000 cho đến 50.000 người sử dụng. Tới tháng 3 năm 2018, số người sử dụng sản phẩm này đã chạm mốc 100.000 người sử dụng và tiếp tục tăng trưởng đều.

J2TEAM Cookies (Chrome Extension)

J2TEAM Cookies được tạo ra với mục đích là một phần mở rộng đơn giản để chia sẻ tài khoản trực tuyến mà không lộ mật khẩu, ban đầu chỉ là một sản phẩm dùng nội bộ tuy nhiên sau khi giới thiệu với cộng đồng thông qua Juno_okyo's Blog và J2TEAM Community thì được ủng hộ ngoài sự mong đợi. Sản phẩm này hiện đã có trên 40.000 người sử dụng.

Awesome AutoIt (Open source project)

Awesome AutoIt là một dự án mã nguồn mở cung cấp danh sách các UDF, mã nguồn mẫu, công cụ và các tài nguyên hữu ích cho cộng đồng lập trình viên AutoIt. Dự án này đã nhận được sử ủng hộ tích cực từ mọi người khi được chia sẻ lên diễn đàn của AutoIt cũng như các nhóm lập trình AutoIt trên Facebook.

PHP Chatfuel Class (Open source project)

Ngay khi Chatfuel trở thành một trong những nền tảng tốt nhất để xây dựng và phát triển chatbot, J2TEAM đã phát triển một class PHP giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc viết các plugin để mở rộng tính năng cho chatbot được tạo thông qua Chatfuel. Dự án này đã nhận được sử ủng hộ tích cực từ cộng đồng người dùng của Chatfuel.

Facebook Live Chat - jQuery Plugin (Open source project)

Một plugin jQuery giúp dễ dàng tích hợp Facebook Live Chat vào bất cứ trang web nào chỉ trong vài giây với các thiết lập đơn giản.

Giới thiệu về J2TEAM Community

Là một group Facebook được tạo ra vào ngày 06/10/2016, với việc đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tối đa vào quản lý như hệ thống ranking đánh giá và thúc đẩy mức độ hoạt động của thành viên, hệ thống ẩn link để bảo vệ liên kết khi chia sẻ nội dung cũng như tăng tương tác của thành viên với bài viết, áp dụng hashtag cho việc phân loại nội dung,... đồng thời kiểm duyệt nội dung chặt chẽ để bảo đảm chất lượng, J2TEAM Community đã nhanh chóng phát triển thành một trong những group "chất" nhất và đáng để tham gia nhất trên Facebook.

Tham gia với chúng tôi: http://bit.ly/j2team-community
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/