J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Hướng dẫn cài đặt J2TeaM Chatbox cho XenForo

Chatbox add-on for XenForo - Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt add-on J2TeaM Chatbox phiên bản mới nhất cho diễn đàn XenForo.
J2TeaM Chatbox XenForo

Giới thiệu về add-on J2TeaM Chatbox

Ngày trước, đợt còn tạo diễn đàn bằng vBulletin (vBB) thì tôi thường sử dụng mod ChangUonDyU Chatbox. Mod này cũng khá nổi tiếng nên bạn nào từng dùng vBB chắc đều biết tới, thứ hai là nó là sản phẩm của một lập trình viên người Việt.

Do đó nên sau này khi chuyển diễn đàn qua XenForo, tôi cũng tìm và cài đặt add-on ChangUonDyU Chatbox. Không biết là hàng chính chủ của cùng tác giả hay do bạn nào port qua cho XenForo nữa. Tuy nhiên, ChangUonDyU Chatbox có nhược điểm là rất tốn băng thông do sử dụng kỹ thuật AJAX Polls. Cũng vì dùng kỹ thuật này nên sẽ có độ trễ (delay) khi nhận tin nhắn mới.

Vậy nên tôi quyết định tạo ra add-on J2TeaM Chatbox cho XenForo với mục đích giải quyết 2 vấn đề trên:
  • J2TeaM Chatbox sử dụng Firebase - một dịch vụ cung cấp Realtime Database. Firebase được mua lại bởi Google vào năm 2014 nên hiện tại việc sử dụng Firebase đồng nghĩa với việc chúng ta sử dụng cơ sở hạ tầng của Google. Do đó băng thông không thành vấn đề.
  • Realtime Database của Firebase sử dụng socket nên mọi dữ liệu khi thay đổi đều được cập nhật theo thời gian thực chứ không có độ trễ như AJAX Polls.

Hướng dẫn cài đặt add-on J2TeaM Chatbox cho XenForo

  1. Tải phiên bản add-on mới nhất tại đây. Sau đó giải nén các bạn sẽ thấy một tập tin XML và thư mục UPLOAD.
  2. Tải toàn bộ tập tin trong thư mục UPLOAD lên thư mục root diễn đàn của bạn (ngang hàng index.php).
  3. Đăng nhập vào Admin Control Panel > vào trang cài đặt Add-on mới (Install New Add-on) > tải lên tập tin XML mà bạn đã tải từ bước 1.
Như vậy là xong bước cài đặt. Tuy nhiên để có thể sử dụng thì bạn cần cấu hình nữa!

Truy cập vào trang tùy chọn (Options) > J2TeaM Chatbox. Tại đây, các bạn cần điền URL của Firebase. Nhấn vào đây để đăng ký tài khoản miễn phí tại Firebase. Sau khi có tài khoản, từ Dashboard các bạn nhấn vào Manage App và copy liên kết của trang web mà bạn được chuyển hướng đến đó chính là URL chúng ta cần.
Hướng dẫn cài đặt J2TeaM Chatbox cho XenForo

Dán URL đó vào trang tùy chọn và đánh dấu vào Enable Chatbox là xong!
Hướng dẫn cài đặt J2TeaM Chatbox cho XenForo

Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!