J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Nên học ngôn ngữ lập trình nào trước tiên?

"Nên học ngôn ngữ lập trình nào trước tiên?" là một câu hỏi tôi nhận được khá nhiều qua email, trang hỏi đáp ask.fm và trên page Juno_okyo's Blog.
[Infographic] Nên học ngôn ngữ lập trình nào trước tiên?

Nên học ngôn ngữ lập trình nào trước tiên?

Đây là một câu hỏi tôi nhận được khá nhiều qua email, trang hỏi đáp ask.fm và trên page Juno_okyo's Blog. Thường thì với người mới bắt đầu, tôi thường đưa ra 3 lựa chọn là Python, JavaScript hoặc AutoIt. Đơn giản vì tôi đã học qua cả 3 ngôn ngữ đó nên tôi thấy nó thích hợp cho các bạn mới làm quen với lập trình.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo mục Lập trình trong phần 4 (Học cái gì) tại bài viết "Làm an toàn thông tin thì học gì?" của anh Dương Ngọc Thái.

Infographic

Đây là Infographic từ trang carlcheo.com - giúp bạn tìm ra ngôn ngữ lập trình nào mà bạn nên bắt đầu học dựa vào mục đích mà bạn muốn hướng tới.

Các bạn có thể xem bản gốc tiếng Anh tại đây hoặc xem phiên bản tiếng Việt do tôi dịch trong hình dưới đây. Bạn cũng có thể tải về phiên bản PDF nếu muốn.


[Infographic] Nên học ngôn ngữ lập trình nào trước tiên?

Tải về ảnh gốc bản dịch tiếng Việt (1.3 MB)

Thông tin thêm

Bổ sung thêm một số thông tin thú vị cho các bạn tham khảo. Dưới đây là bảng thống kê ngôn ngữ phổ biến được cung cấp bởi GitHub.


Top 5 ngôn ngữ lập trình (theo bảng thống kê trên):
  1. JavaScript
  2. Java
  3. Ruby
  4. PHP
  5. Python
Đừng ngạc nhiên khi đa phần là ngôn ngữ về mảng web nhé, vì đây là thống kê của GitHub mà - mạng xã hội mã nguồn mở chủ yếu để lưu trữ các dự án về lập trình web.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

3 nhận xét

  1. Hay đấy anh.:-)
  2. Thanks anh,bài dịch khá hay :)
  3. Python :3
    Ai cùng kết quả giơ tay :3
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!