J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Tùy chỉnh thời gian đếm ngược khi cài add-on trong Firefox

Tùy chỉnh thời gian đếm ngược khi cài add-on trong Firefox | Juno_okyo's Blog
Khi bạn cài đặt một add-on trong Firefox, một hộp thoại thông báo sẽ hiển thị thời gian đếm ngược tại nút Install, mặc định là 5 giây chờ. Đối với những ai không thích việc chờ đợi thì 5 giây cũng là thời gian gây khó chịu cho họ và mình biết rất nhiều người rất muốn vô hiệu hóa thời gian đếm ngược này. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng thời gian chờ này lại là một điểm an ninh khá quan trọng cho trình duyệt của bạn, tốt nhất đừng nên vô hiệu nó mà hãy tăng thời gian này lên nếu bạn đang sử dụng máy tính chung với nhiều người.

Lý do khá đơn giản là vì nút Install đếm ngược là biện pháp đảm bảo chỉ các add-on mà bạn tin tưởng mới được cài vào trình duyệt và chúng phải được sự chấp thuận của bạn.


Tùy chỉnh thời gian đếm ngược khi cài add-on trong Firefox 1

Bạn có thể tắt thời gian đếm ngược, nhưng tôi khuyên bạn không nên làm điều đó. Tắt đếm ngược sẽ làm tăng nguy cơ bạn bị cài các ứng dụng đọc hại mà không nhận ra nó. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tăng hoặc giảm thời gian đếm ngược trong trình duyệt Firefox, tùy trường hợp mà bạn áp dụng cho đúng lúc.

Tại thanh address, bạn gõ “about:config” rồi Enter.

Tùy chỉnh thời gian đếm ngược khi cài add-on trong Firefox 2

Nếu đây là lần đầu tiên bạn thiết lập các thông số tại đây, sẽ có một cảnh báo hiện ra nhắc nhở nên cẩn thận trong lúc thao tác, nhấn I’ll be careful, I promise! Để tiếp tục.

Tùy chỉnh thời gian đếm ngược khi cài add-on trong Firefox 3

Trong khung Search, bạn gõ vào  “security.dialog_enable_delay”. Nhân đúp vào kết quả trả về bên dưới ngay giá trị 2000 tại Value. Ở đây thời gian tính băng mi-li giây, mặc định là 2000 mi-li giây tương đương với 2 giây. Bạn hãy thay đổi số mi-l giây này lại, có thể là 10.000 hay một số nào đó bạn thấy thích hợp. Trường hợp bạn muốn vô hiệu hóa thời gian đếm ngược thì nhập vào 0.

Tùy chỉnh thời gian đếm ngược khi cài add-on trong Firefox 4

Nếu máy tính được sử dụng chung bởi nhiều người và bạn không muốn mọi người cài thêm add-on nào vô máy mình thì bạn nên tăng thời gian đếm ngược này, vì điều này sẽ gây khó chịu cho những ai hay táy máy tay chân.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!