J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Hướng dẫn tìm, di chuyển và xóa tập tin trùng lặp trên Windows

Hướng dẫn tìm, di chuyển và xóa tập tin trùng lặp trên Windows | Juno_okyo's Blog
Theo thời gian, rất nhiều tập tin được lưu trữ vào ổ cứng, chúng được tạo ra từ những tập tin tải về từ internet, từ tài liệu chia sẻ hay hình ảnh sao chép từ máy ảnh, điện thoại... Và rất có thể có những tập tin trùng lập mà bạn không biết. Tuy rằng đa số các tập tin loại này thường không chiếm nhiều dung lượng nhưng cũng có ngoại lệ đặc biệt là những tập tin hình ảnh từ máy ảnh hay điện thoại. Nếu việc tìm và xóa các tập tin trung lặp bằng cách thủ công sẽ khiên bạn mất khá nhiều thời gian. Bạn có thể sử dụng các phần mềm như GDuplicateFinder hay Fast Duplicate File Finder, hôm nay GenK sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn một ứng dụng tương tự có tên là Free Duplicate Finder.

Finder Duplicate là một ứng dụng miễn phí dành cho Windows để giúp bạn xác định vị trí các tập tin trùng lặp và có thể di chuyển các tập tin trùng lặp đến một thư mục khác hay xóa chúng. Bạn có thể tải về miễn phí tại đây.

Trong quá trình cài đặt, hãy chú ý và chắc chắn bỏ chọn các tùy chọn để thiết lập cho SweekPacks làm công cụ tìm kiếm mặc định để tránh những thay đổi không mong muốn cho trình duyệt của bạn.

Hướng dẫn tìm, di chuyển và xóa tập tin trùng lặp trên Windows 1
Ứng dụng có một giao diện lấy cảm hứng từ giao diện Modern UI của Windows 8, và cung cấp cho bạn với một thuật sĩ dễ dàng thực hiện các bước tìm kiếm và loại bỏ các tập tin trùng lặp. Bước 1 liên quan đến việc lựa chọn các ổ đĩa. Tiếp theo, bạn chọn các loại tập tin để tìm kiếm trong bước thứ 2. Cuối cùng, bạn chỉ định các tùy chọn tìm kiếm của bạn trong thứ 3. Sau khi khởi chạy ứng dụng, nhấn vào nút Forward ở góc dưới bên phải để di chuyển đến bước đầu tiên.

Hướng dẫn tìm, di chuyển và xóa tập tin trùng lặp trên Windows 2
Bạn có thể chọn tất cả ổ đĩa để tìm kiếm nội dung trùng lặp. Hãy nhớ rằng các ứng dụng chỉ hỗ trợ các phân vùng NTFS. Chỉ cần chọn bất kỳ ổ đĩa mà bạn muốn quét và nhấn nút Forward.

Hướng dẫn tìm, di chuyển và xóa tập tin trùng lặp trên Windows 3
Trong bước tiếp theo, chọn các loại tập tin mà bạn muốn quét hệ thống. Bạn có thể chọn nhiều loại tập tin cùng lúc.

Hướng dẫn tìm, di chuyển và xóa tập tin trùng lặp trên Windows 4
Bước cuối cùng yêu cầu bạn chỉ định các tùy chọn tìm kiếm, bao gồm các tiêu chí tìm kiếm và một số bộ lọc. Ứng dụng có thể tìm thấy bản sao dựa trên tên tập tin giống hệt nhau, nội dung giống hệt nhau và kích thước giống hệt nhau. Các bộ lọc có sẵn ngày giờ, kích thước và các thuộc tính để thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

Hướng dẫn tìm, di chuyển và xóa tập tin trùng lặp trên Windows 5
Sau khi tìm kiếm hoàn tất, một đồ thị được tạo ra với một thanh khác nhau cho mỗi loại tập tin được tìm thấy trong các kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn tìm, di chuyển và xóa tập tin trùng lặp trên Windows 6
Danh sách các hạng mục trùng lặp được gom lại với nhau một cách riêng biệt. Bạn có thể chọn để xem một tập tin trong Explorer, xóa các tập tin được lựa chọn, hoặc di chuyển chúng vào một thư mục khác.

Hướng dẫn tìm, di chuyển và xóa tập tin trùng lặp trên Windows 7
Free Finder Duplicate có thể hoạt động trên cả hai phiên bản 32-bit và 64-bit của Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8.

Chúc bạn thành công!
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!