J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Google hỗ trợ khôi phục web bị tấn công

Google hỗ trợ khôi phục web bị tấn công | Juno_okyo's Blog
Google vừa ra mắt trang web hỗ trợ những nhà quản trị web có các trang web bị tấn công khôi phục lại hoạt động.

Trang web http://www.google.com/webmasters/hacked/ gồm các bài viết và video được thiết kế để giúp các nhà quản trị web nhận biết, chẩn đoán và phục hồi trang web sau khi bị tấn công.



[Hình: vnm-2013-2191300.jpg]

Hiện có nhiều cách thức tấn công khác nhau. Chẳng hạn, tin tặc mã độc có thể đột nhập vào một trang web và tải mã độc vào để lây nhiễm cho người dùng ghé thăm trang web này hoặc có thể làm “ngập lụt” hệ thống bằng các nội dung rác để tăng thứ hạng tìm kiếm trang web của họ.

Trong bản thông báo phần hỗ trợ mới cho các trang web bị tấn công, Google cũng đã nhắc nhở những nhà quản trị web cách tốt nhất để phòng ngừa là luôn cập nhật phần mềm và bản vá trên tất cả các trang và nhận thức các vấn đề bảo mật tiềm năng của các ứng dụng và plug-in của bên thứ ba trước khi cài đặt chúng.

Các kiến mới của Google được tạo ra sau nhiều năm nỗ lực chủ động phát hiện mã độc trên các trang web và cảnh báo cho người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm và những nhà quản trị web có web bị tấn công.

Kể từ khi Google là công cụ chính cho người dùng trên toàn thế giới sử dụng tìm kiếm và đường dẫn tới các trang web, lợi ích kinh doanh tốt nhất của Google là đảm bảo chắc chắn không đưa người dùng tìm kiếm tới mã độc hoặc các trang web bị tấn công.

Một phần trong nỗ lực đó, Google cũng đã là công ty ủng hộ tổ chức phi lợi nhuận StopBadware từ năm 2006- tạo ra nhận thức về các trang web bị xâm hại và cung cấp nguồn tài nguyên thông tin cho người dùng cuối, nhà quản trị web và máy chủ Internet.

Tuy nhiên, vấn đề này vẫn xảy ra và tiếp tục phức tạp hơn để các nhà quản trị có thể khắc phục và để xử lý được đòi hỏi phải nâng cao nhận thức IT và cần sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Một cuộc khảo sát của StopBadware/Commtouch hồi năm ngoái của các quản trị web có web bị tấn công cho thấy, 26% không thể khôi phục lại, 2% đã lựa chọn từ bỏ trang web bị tấn công. Do đó, công cụ mới của Google sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho các nhà quản trị web trong việc nhận biết, phòng trách và khắc phục sau khi bị tin tặc tấn công.


VnMedia-Theo Cnet
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!