J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Một số website hỗ trợ học lập trình trực tuyến

Một số website hỗ trợ học lập trình trực tuyến
Nếu bạn là sinh viên, nếu bạn mới bước vào con đường lập trình, hay nếu bạn là dân không chuyên thích khám phá và yêu thích lập trình… thì bạn phải biết 1 số ngôn ngữ lập trình để phục vụ nhu cầu của bạn hay cho công việc. Và để lập trình được người dùng cần phải sử dụng những công cụ hỗ trợ cho việc lập trình và tài liệu hướng dẫn đó.

Đối với mỗi ngôn ngữ trong lập trình thì sẽ có công cụ hỗ trợ tương ứng, nếu bạn là người mới chưa biết cụ thể công cụ nào cần thiết cho lập trình thì có thể sử dụng những dịch vụ hỗ trợ viết Code trực tuyến, những tài liệu, thông tin bổ ích đang cần… Và bài viết xin giới thiệu 1 số trang web để hỗ trợ cho người dùng trong quá trình viết Code, cũng như những tài liệu giúp người dùng có thể sử dụng để thực hành các kỹ năng bạn viết với các ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Đây là công cụ hỗ trợ trực tuyến được sử dụng phổ biến nhất để viết code. Một dịch vụ hoàn toàn miễn phí bao gồm 1 lượng lớn thông tin những hướng dẫn, bài tập giúp hỗ trợ từ cơ bản đến nâng cao. Trang này cung cấp 1 cửa sổ dạng console trên web với những thông tin hướng dẫn từng bước để bạn làm quen với lập trình. Trang web chia sẽ các tiến trình khác nhau, giúp người dùng tiếp cập với lập trình dễ hơn. Người dùng có thể thao tác và kiểm tra kết quả trực tiếp với các nút hỗ trợ.



Codecademy có các chương trình hỗ trợ khác nhau về Javascript, Python, JQuery và Web cơ bản (HTML-CSS). Nó có 1 hệ thống theo dõi chi tiết những tiến trình bạn đã thực hiện với các Module bạn đã thực hiện trên đó, bạn có thể bắt đầu lại từ vị trí bạn ngừng.  Cung cấp đầy đủ các khóa thử nghiệm thực tế từ những điều cơ bản để có thể phát triển các trang web tương tác chạy đầy đủ ngôn ngữ Javascript, Jquery, CSS…..và hơn nữa.



Ngoài Javascrip bạn còn có thể sử dụng các lab để soạn thảo, thực thi các đoạn mã Ruby, Python tại trang Lab của Codecademy Lad Codecademy.
Theo thông tin về trang Codecademy được tạo ra bởi Zach và Ryan cảm thấy thất vọng về việc học lập trình. Mệt mỏi với các tài liệu và video không mang lại hiệu quả. Zach và Ryan đã cùng hợp tác để cho ra dịch vụ trực tuyến này, 1 phương pháp tốt hơn với khả năng tương tác cao hơn cho việc lập trình bằng cách viết code thực sự.

Dịch vụ này ra mắt chưa lâu nhưng được nhiều bạn sinh viên ưa chuộng và sử dụng. Và thực sử trở thành địa chỉ yêu thích đối với các bạn sinh viên lập trình. Dịch vụ này tập trung vào 2 lĩnh vực chính là lâp trình ứng dụng web, thiết kế web và lập trình ứng dụng cho iOS. Các bài học dễ hiểu giúp người mới bắt đầu có thể nhanh chóng tiếp thu và rèn luyện kỹ năng tốt trong thời gian ngắn. Tuy nhiên các chương trình học của TreeHouse là có thu phí, vì thế bạn cũng phải cần cân nhắc trước khi tham gia.

Đây là những tài liệu mà Google hỗ trợ cho người dùng, 1 văn bản chuẩn cho việc đọc tài liệu lập trình. Không có cửa sổ tương tác code nhưng cho bạn xem những video cho những phần cần thiết. Đúng nghĩa với tài liệu chuyên sâu về nắm bắt, chủ yếu đọc hiểu là quan trọng nhất.



Tài liệu Google hỗ trợ rất đa dạng, bạn có thể tìm hiểu 1 số ngôn ngữ nó ở đây: Java, C++, CSS, HTML, Python…Đúng hơn là Google hướng về các phần mềm và dịch vụ của họ, vì vậy nếu bạn muốn thử nghiệm 1 chương trình cho Android hoặc học cách sử dụng các API của Google thì đây là nơi bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn.


Javascript vẫn là ngôn ngữ sử dụng ưa chuộng nhất được phát triển bở Công Ty Sun Microsystems. Bạn có thể tìm hiểu JQuery trực tiếp với dịch vụ này, 1 trang chuyên JQuery bạn có thể nghiên cứu
Để sử dụng những dịch vụ trực tuyến thì người dùng cần đăng ký 1 tài khoản để sử dụng. Tuy nhiên để làm tốt những gì bạn cần ở đây là vốn Tiếng Anh của bạn phải tốt, thì mới có thể đọc hiểu những tài liệu hỗ trợ này. Ở trên là 1 số trang cơ bản mà nhiều người dùng hiện nay sử dụng, ngoài ra còn có rất nhiều trang dịch vụ hỗ trợ cho người dùng tự nghiên cứu và khai khác cụ thể, và dưới đây là danh sách 1 số trang hỗ trợ những ngôn ngữ lập trình hiện nay.

Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

1 nhận xét

  1. thank a, e đang chuẩn bị học lập trình ^^~
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!