J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

5 công cụ miễn phí tốt nhất có thể thay thế Windows Explorer

Windows Explorer là một tiện ích có sẵn trong Windows để giúp bạn quản lý file và thư mục trên ổ đĩa một cách hiệu quả hơn. Nhưng nó quá đơn giản và thiếu nhiều tính năng hữu ích nhằm cải thiện công việc của mình. Khi đó thì Total Commander là lựa chọn hàng đầu cho người dùng hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng vấn đề bản quyền cho chương trình này thì hãy tham khảo thêm 5 công cụ hoàn toàn miễn phí sau đây với chức năng đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn.

    CubicExplorer là một tiện ích gọn nhẹ với đầy đủ tính năng, nó không chỉ hỗ trợ quản lý tệp tin với nhiều giao diện cửa sổ khác nhau mà còn cung cấp: khả năng duyệt theo tab; bookmark các tệp tin hoặc thư mục; bộ lọc tìm kiếm mạnh mẽ; xem trước nội dung của file; phím tắt hỗ trợ chính; sao lưu các phiên làm việc… Cửa sổ của CubicExplorer được chia thành 3 khung hiển thị là khung quản lý file chính, khung Quickview/Bookmarks/Filters/Stack và khung duyệt cây thư mục. Riêng đối với phân mục Stack sẽ cho phép bạn kéo và thả các tệp tin/thư mục vào trong các nhóm cho việc truy cập nhanh tạm thời.

    2. Explorer++: http://www.explorerplusplus.com/

    Điều khiến cho người dùng yêu thích công cụ này là chạy không cần cài đặt, vì thế mà bạn có thể chép nó vào USB để sử dụng bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào muốn. Explorer++ sẵn sàng cho mọi phiên bản Windows hiện tại, với một giao diện quen thuộc như Windows Explorer nhưng có nhiều cải tiến và kinh nghiệm duyệt file phong phú hơn nhiều. Nó cũng hỗ trợ duyệt theo tab, xem trước nội dung file, phím tắt dễ nhớ, có thể tùy chỉnh giao diện người dùng, hỗ trợ kéo thả…

    3. Xplorer2: http://zabkat.com/x2lite.htm

    Xplorer2 hiện có hai phiên bản là Lite version(miến phí) và Paid version(có phí). Lite không có tất cả các tính năng của phiên bản Paid(thiếu tính năng tìm kiếm nâng cao và hỗ trợ tùy chọn) nhưng vẫn là một trình quản lý tệp tin hiệu quả. Một số hỗ trợ của Xplorer2 bao gồm: phân khung quản lý dễ nhìn hơn; xem trước tài liệu/hình ảnh/nhạc/video; lọc theo ký tự đại diện; đồng bộ thư mục; cung cấp đầy đủ thông tin về tệp tin/thư mục.

    4. NexusFile: http://www.xiles.net/downloads/#NexusFile

    Với một chút phong cách Windows cùng với một màu sắc rực rỡ, NexusFile tạo lên sự khác biệt so với các tiện ích khác. Không chỉ cho phép bạn lựa chọn Skin mà còn cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời khác như duyệt theo tab, xây dựng theo phương thức FTP, thanh địa chỉ thông minh, phương thức đổi tên tiên tiến, phím tắt thông dụng, tách và ghép file…và nó cũng xứng đáng là một trong những trình quản lý tệp tin miễn phí mãnh mẽ nhất dành cho Windows. Giao diện của nó có thể khiến người dùng phải mất một thời gian mới có thể thao tác quen thuộc, nhưng với định dạng “Dual Panel” trên cửa sổ sẽ giúp bạn so sánh, điều hướng và sao chép/di chuyển file một cách nhanh và hiệu quả nhất.

    5. Q-Dir: http://www.softwareok.com/?seite=Freeware/Q-Dir

    Q-Dir trong đó chữ Q được viết tắt từ Quad, nghĩa là nó có một giao diện điều khiển với 4 khung cửa sổ tương tác và có thể phù hợp với lựa chọn của nhiều người dùng. Tiện ích này có thể được cài đặt trực tiếp lên ổ cứng hoặc sử dụng dưới dạng Portable cho các thiết bị di động. Cũng giống như các công cụ trên, Q-Dir có tích hợp bộ lọc xem trước, hỗ trợ tính năng kéo-thả, lưu vào bộ nhớ Clipboard, bộ lọc màu sắc, xuất file sang các định dạng XLS/CVS/TST/HTML…Việc quản lý tệp tin trên Q-Dir về cơ bản giống như Windows Explorer nhưng hoạt động với nhiều chức năng phong phú hơn

    NGỌC ÂN - XHTT
    Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

    Đăng nhận xét

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

    - Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

    - Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!