J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Thủ thuật làm cho các Add-on của FireFox tương thích với mọi phiên bản

Mỗi khi Moziila đưa ra thông báo về phiên bản với của FireFox, hẳn sẽ có nhiều tín đồ của trình duyệt này vui mừng do được thừa hưởng những tính năng mà phiên bản mới đem lại.
Mỗi khi Moziila đưa ra thông báo về phiên bản với của FireFox, hẳn sẽ có nhiều tín đồ của trình duyệt này vui mừng do được thừa hưởng những tính năng mà phiên bản mới đem lại.

Song, cũng có nhiều người lo lắng, chần chừ vì sợ rằng khi cập nhật lên phiên bản mới thì các Add-on đi kèm sẽ đình công và hiện thông báo: “This add-on is for older versions of FireFox” (Add-on này chỉ dành cho các phiên bản cũ của FF) .
firefox-add-on
Chính vì vậy, nhiều người vẫn chờ đợi thêm 1 thời gian trước khi tiến hành nâng cấp trình duyệt FF, nhưng cũng có người chấp nhận từ bỏ các add-on để sở hữu những tính năng mà phiên bản mới của FF đem lại. Tuy nhiên, cũng như có nhiều bạn sẽ ao ước: “ Vậy có cách nào để các add-on cùng chung sống hòa bình với mọi phiên bản của FF hay không?”.

May thay, đã có người giúp ước mơ đó có bạn thành hiện thực, đó là bộ công cụ có tên gọi Nightly Tester Tools.

Xử lý lỗi Add-on không tương thích

Nightly Tester Tools là 1 add-on của FireFox nhằm giúp cho mọi add-on mà bạn đang có tương thích mới mọi phiên bản của trình duyệt mà bạn đang dùng. Đầu tiên, bạn hãy tải về và cài đặt công cụ Nightly Tester Tools tại đây.


Nightly Tester Tools đã được cài đặt thành công trên máy của M4Ps

Nightly Tester Tools đã được cài đặt thành công trên máy của M4Ps

Sau cài cài đặt thành công, nếu có add-on nào bị khóa khi bạn nâng cấp trình duyệt lên phiên bản mới. bạn vào menu Tools của trình duyệt FF chọn Add-ons và nhấn chuột phải vào add-on bị khóa, chọn Override All Compatibility.


Từ điển Tiếng Anh này không tương thích với phiên bản 3.0.5

Từ điển Tiếng Anh này không tương thích với phiên bản 3.0.5

Khi đó, hệ thống sẽ hiện thông báo, yêu cầu bạn xác nhận lựa chọn của mình. Bạn nhấn Force Install để chấp nhận
firefox-img-5

Cuối cùng, bạn chỉ việc khởi động lại trình duyệt FireFox, bạn sẽ thấy add-on không tương thích đó sống lại và hoạt động bình thường.


Những tính năng khuyến mãi khác:

Ngoài tính năng trên, bộ công cụ Nightly Tester Tools còn cung cấp vài tính năng khác nhằm hỗ trợ cho bạn nhiều hơn.

Với Nightly Tester Tools, bạn còn có thể chụp hình bất kỳ 1 trang web nào và lưu chúng lại với định dạng JPEG hoặcPNG. Để làm được điều này, bạn chỉ việc chọn menu Tools, chọn Nightly Tester Tools, chọn Take a ScreenShot. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, sau khi nhấn Take a ScreenShot, chương trình sẽ mở ra 1 cửa sổ giống y chang cửa sổ mà bạn đang làm việc, chỉ khác biệt ở chỗ phía trên cùng của trình duyệt có các dòng chữ Save As… Copy to Clipboard Submit to ImageShack… Window: như hình sau:

firefox-img-7

Vì vậy, sau khi chụp hình bạn hãy quan sát kỹ nhé, vì bạn sẽ có cảm giác hầu như mọi thứ không thay đổi gì. Xin đừng vội trách M4Ps xúi dại làm treo trình duyệt của bạn nha. Dưới đây là, hình mà M4Ps đã chụp lại trình duyệt bằng Nightly Tester Tools

firefox-img-6

Ngoài ra, Bạn cũng có thể dễ dàng khôi phục các tab trong phiên làm việc trước của trình duyệt nếu trình duyệt của bạn bị “đóng băng” – tự động thoát.

Nào, hãy test thử các chức năng của công cụ này bằng cách nâng cấp trình duyệt lên phiên bản mới nhất FireFox 3.1 beta 3 (giao diện Tiếng Việt) bạn nhé!

Với trình duyệt mới này, thì các addon của M4Ps không tương thích gồm: Alexa Sparky 1.3.0, ColorfulTabs 3.9, FireFTP 1.0.4, Foxmarks Bookmark Synchronizer 2.7.1, Gmail Manager 0.5.7.1 , Google Gears 0.5.4.2, Wise Stamp. Nhưng khi dùng chức năng Override All Compatibility thì mọi thứ đều hoạt động bình thường. Và giờ đây, M4Ps mặc sức tung hoành với trình duyệt FF có giao diện Tiếng Việt. Điểm đặc biệt là ngôn ngữ của FF khá chuẩn chứ không tệ như Google Translate.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!