J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Hướng dẫn xử lý nhanh khi bị Facebook bắt quét virus

Mấy tuần nay tự dưng tớ bị Facebook bắt quét virus liên tục. Trong nhóm J2TEAM Community cũng thấy có mấy bạn đăng bài hỏi. Vậy phải làm gì để xử lý?
Mấy tuần nay tự dưng tớ bị Facebook bắt quét virus liên tục. Trong nhóm J2TEAM Community cũng thấy có mấy bạn đăng bài hỏi. Gặp nhiều nên có kinh nghiệm, bài này tớ đăng lên để chia sẻ mẹo mà tớ thường làm để có thể xử lý nhanh khi gặp vụ này.

Với hướng dẫn trong bài viết này, thay vì phải chờ đợi lâu thì bạn có thể đăng nhập trở lại Facebook trong vòng một phút. Hi vọng sẽ giúp được nhiều bạn!

Làm gì khi bị Facebook bắt quét virus?


Khi đang dùng Facebook mà bỗng dưng bị đăng xuất, đăng nhập lại thì thấy cái thông báo như thế này:


Các bạn nhấn vào Continue, Facebook sẽ yêu cầu tải một scanner của hãng AV nào đó trong danh sách sau:

  • Kaspersky
  • ESET
  • TrendMicro
  • F-Secure

Đây là những đối tác của Facebook nhé! Trong trường hợp của mình thì là ESET.


Các bạn nhấn nút Download. Sau khi tải xong thì mở file đó lên, lúc này bạn sẽ không thấy có chương trình nào hiện lên cả vì nó chạy ngầm. Sử dụng các công cụ quản lý tiến trình (như Process Explorer) sẽ thấy.

Lưu ý, tới đây là đoạn quan trọng nhất của bài viết. Thông thường thì nhiều bạn sẽ phải chờ cho tới khi cái scanner kia chạy xong mới có thể đăng nhập trở lại Facebook, mà thời gian nó quét thì khá là lâu (có khi lên tới vài tiếng đồng hồ).

Dù bạn có mở Facebook bao nhiêu lần thì nó cũng sẽ chuyển hướng bạn tới cái bước 2 ở trên để tải scanner. Thay vào đó, hãy mở trang nào đó không phải trang chủ Facebook, ví dụ mình hay vào Settings. Facebook sẽ yêu cầu bạn đăng nhập để truy cập trang này. Khi đăng nhập vào thì nó sẽ hiện như này:


Nhấn vô Continue to Facebook, thế là bạn đã đăng nhập được vào Facebook mà không cần chờ scanner quét xong.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/