J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Những extension bảo mật cho Chrome mà mình khuyên dùng

Trong bài viết này, mình sẽ liệt kê ra những extension giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome mà mình đang sử dụng và khuyên dùng.
chrome-security-extension

Trong bài viết này, mình sẽ liệt kê ra những extension giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome mà mình đang sử dụng và khuyên dùng.

uBlock Origin


Với hơn 7 triệu người dùng trên toàn thế giới, được đánh giá 5/5 sao trên Chrome Store và có hiệu suất tốt hơn so với một extension phổ biến khác là AdBlock Plus, uBlock Origin là một trong những extension bảo mật nổi bật hiện nay.

ublock-origin-chrome-extension

uBlock Origin không chỉ là trình chặn quảng cáo, mà còn chặn các trang theo dõi người dùng (tracker) và chứa mã độc (malware).

Bạn cũng có thể cài đặt phiên bản dành cho trình duyệt Firefox.

Ghostery


Đây là một extension mà mình luôn cài đặt ngay sau uBlock khi mới cài Chrome trên máy. Ghostery tập trung vào chặn các tracker giúp bạn không bị theo dõi trên các trang web. Nó cũng chặn cả quảng cáo nhưng độ bao phủ không lớn như uBlock nên sử dụng bổ trợ cùng uBlock là lựa chọn của mình.

ghostery-chrome-extension

UI trực quan cho phép người dùng dễ dàng tắt/bật các thành phần mà nó đang chặn trên trang web.

Bạn cũng có thể cài đặt Ghostery cho trình duyệt Firefox.

Protect My Choices


Bảo vệ lựa chọn của tôi là một tiện ích mở rộng dành cho người dùng không muốn tham gia quảng cáo dựa trên sở thích, đồng thời giúp đảm bảo rằng lựa chọn không tham gia của họ được bảo vệ.

Netcraft Extension

netcraft-chrome-extension

Extension này giúp bảo vệ bạn khỏi các trang lừa đảo, giả mạo (phishing) và các trang dính ‎Reflected XSS. Mình biết tới extension này nhờ đọc được trong Note giới thiệu của chú Diêu (conmale).

Password Alert


Nếu bạn nhập mật khẩu Gmail hoặc Google for Work vào bất kỳ nơi nào không phải accounts.google.com, bạn sẽ nhận được cảnh báo để bạn có thể thay đổi mật khẩu nếu cần.

Cảnh báo mật khẩu cũng cố phát hiện trang đăng nhập Google giả mạo để cảnh báo bạn trước khi bạn nhập mật khẩu. Để làm được như vậy, Cảnh báo mật khẩu kiểm tra HTML của từng trang bạn truy cập để xem trang đó có mạo danh trang đăng nhập Google không.

password-alert-chrome-extension

Extension này được phát triển và cung cấp bởi chính Google nên các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và sử dụng.

J2TeaM Security


Và cuối cùng, tất nhiên không thể không nhắc tới extension của chính mình hehe.

J2TeaM Security là một extension bảo mật tập trung vào chống lại các cuộc tấn công giả mạo (phishing) nhắm vào người dùng Facebook. Ngoài việc bảo vệ, extension này còn cung cấp cho bạn rất nhiều tiện ích khác liên quan tới Facebook.

Bạn có thể đọc bài giới thiệu chi tiết hoặc đánh giá bởi người dùng trên Chrome Store.

Bạn còn biết extension bảo mật nào tốt và muốn giới thiệu tới mọi người? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/