J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Thủ thuật ẩn mọi cửa sổ đang mở với WinLock

Thủ thuật ẩn mọi cửa sổ đang mở với WinLock | Juno_okyo's Blog
Khi sử dụng máy vi tính, có những lúc bạn không muốn cho người khác biết bạn đang làm gì. Có thể là các tài liệu quan trọng, hay các video "mật" mà bạn không muốn cho ai biết. Trong Windows, để khoá máy tính nhanh, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + L. Vậy nếu bạn muốn đi ra ngoài, hoặc cho ai đó mượn máy, mà không muốn người ta thấy các tài liệu của mình thì sao? Đây là lúc bạn cần phần mềm WinLock. Công cụ nhỏ gọn này được thiết kế để ẩn các cửa sổ đang mở bằng mật khẩu. Ngay cả khi bạn đang xem video trên Youtube hay xem một bộ phim bằng VLC, WinLock có thể ẩn đi tất cả. Bạn có thể kích hoạt chương trình bằng tổ hợp phím tắt, và các cửa sổ sẽ tự động được khoá và ẩn xuống dưới thanh taskbar.

Thủ thuật ẩn mọi cửa sổ đang mở với WinLock 1
WinLock có giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Sau khi khởi động, nó thu về thành một icon nhỏ ở dưới thanh taskbar. Tại cửa sổ Welcome, bạn hãy đánh mật khẩu mình muốn sử dụng vào (đây sẽ là mật khẩu cao nhất – master password để khoá và mở khoá các cửa sổ), sau đó nhấn “Hide WinLock To Taskbar Tray”. Phần mềm sử dụng mặc định phím tắt Ctrl + Space để khoá cửa sổ đang mở. Ứng dụng sẽ bắt đầu chạy nền, và bạn có thể gọi nó ra bất cứ lúc nào bằng cách nháy đúp vào biểu tượng của phần mềm dưới khay hệ thống.
Thủ thuật ẩn mọi cửa sổ đang mở với WinLock 2
Bây giờ, hãy thử mở một cửa số bất kì mà bạn muốn khoá và ấn Ctrl + Space. Khi thử nghiệm, tôi đã thử với tất cả các cửa sổ đang mở, có cả iTunes, File Explorer, Firefox... chương trình ngay tức khắc ẩn các cửa sổ mà không gặp trở ngại nào.
Sau khi ấn tổ hợp phím Ctrl + Space, cửa sổ đang mở ngay lập tức biến mất và thu nhỏ lại dưới thanh taskbar. Khi muốn mở lại cửa sổ nào, nháy đúp lên biểu tượng của nó và nhập mật khẩu.
Thủ thuật ẩn mọi cửa sổ đang mở với WinLock 3
Sau khi nháy đúp vào biểu tượng, ứng dụng sẽ hỏi mật khẩu của bạn để mở khoá. Với mật khẩu ban đầu bạn nhập vào, bạn có thể mở tất cả các cửa sổ mà bạn muốn. Điều này rất tiện lợi vì bạn không cần phải đặt lại mật khẩu cho mỗi cửa sổ.
Tóm lại, đây là phần mềm nhỏ gọn và rất hiệu quả. Nó hoạt động trên Windows XP, Vista, Windows 7 và Windows 8, cả 2 bản 32bit hay 64bit..
Bạn đọc có thể tải phần mềm tại đây.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!